Hướng Dẫn Chơi Ticket to Ride Trong 5 Phút!

Trò chơi Ticket to Ride không phải trò chơi boardgame hiếm tại cửa hàng và chính các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng tuyệt vời của Ticket to Ride. Có khoảng 14 version trò chơi ticket to ride này.

  • Trò chơi dành cho từ 2 - 5 người
  • Thời gian chơi từ 30 - 60 phút mỗi ván ticket to ride
  • Trò chơi dành từ 8 tuổi trở lên



Mục tiêu trò chơi Ticket to Ride

Mục tiêu trò chơi là bạn phải đạt được tổng điểm cao nhất khi kết thúc màn chơi. 

Dụng cụ chơi Ticket to Ride

- 1 bản đồ lộ trình xe lửa 
- 5 con dấu ghi điểm
- 144 lá bài
- 240 quân cờ xe lửa Xanh dương, Đỏ, Xanh lá, Vàng và Đen
download co tuong

Cách chơi trò chơi Ticket to Ride

- Đặt bàn cờ trong trung tâm bàn chơi. 
- Người đứng ra phát cho mỗi người chơi nhận một 45 quân cờ Xe lửa màu cùng con dấu ghi điểm cùng màu.
- Mỗi người chơi đặt Con dấu ghi điểm của mình vào ô bắt đầu trên Đường Ray 
- Tính Điểm dọc theo mép bàn cờ. 
- Trong tiến trình chơi, mỗi lần người chơi nhận được điểm thì tiến con dấu của mình theo số nấc tương ứng.
- Tráo lá bài Xe lửa và chia cho mỗi người bốn lá bài để bắt đầu.

- Đặt xấp bài Xe Lửa còn lại gần bàn cờ, sau đó lật 5 lá bài trên đỉnh ngửa lên xếp cạnh nhau

- Đặt lá bài Phần Thưởng Con Đường dài nhất ngửa lên bên cạnh bàn c

- Tráo những lá bài Vé Tàu và chia cho mỗi người ba lá

- Mỗi người nhìn vào các Vé Tàu và quyết định giữ lại những tấm vé nào.

- Một người chơi phải giữ ít nhất hai lá, nhưng có thể giữ lại cả ba nếu muốn.

- Bất kỳ lá bài nào không được chọn thì trả lại và đặt dưới đáy của xấp bài Vé Tàu.

- Đặt xấp bài Vé Tàu bên cạnh bàn cờ (6). Tất cả người chơi đều giữ bài Vé Tàu bí mật cho đến khi kết thúc trò chơi.
choi co tuong

Thủ thuật chiến thắng Ticket to Ride

- Tạo ra một lộ trình nối liền hai thành phố cận kề trên bản đồ.
- Hoàn thành nhiệm vụ Vé Tàu của bạn bằng cách tạo ra một chuỗi lộ trình nối liền hai thành phố biểu thị trên nó.
- Chiến thắng Con Đường Dài Nhất.
Lưu ý: Bạn cũng sẽ mất điểm nếu không hoàn thành lộ trình được biểu thị trên (những) Vé Tàu bạn giữ.

Ý nghĩa những Lá Bài - Lộ Trình - 
Rút bài Xe Lửa: Người chơi có thể rút 2 lá bài Xe Lửa. Bạn có thể lấy bất kỳ lá bài ngửa lên nào hoặc rút lá bài trên đỉnh xấp bài (lá bài úp xuống). Nếu bạn lấy một lá ngửa lên, bạn ngay lập tức rút một lá từ xấp bài và đặt lá đó ngửa lên thay thế lá bài bạn vừa lấy. Bạn sau đó rút lá bài thứ hai, đó có thể là từ những lá bài ngửa hoặc lá xấp trên đỉnh xấp bài. (Xem phần Lá Bài Xe Lửa để biết luật chơi đặc biệt của lá Đầu Tầu).
Tạo Lộ Trình: Người chơi có thể tạo nên một lộ trình trên bàn cờ bằng cách chơi các lá bài Xe Lửa trùng màu nhau và có số lượng bằng độ dài của lộ trình đó. Nếu vậy người chơi cần đặt lộ trình bằng một quân cờ xe lửa của mình vào mỗi ô của lộ trình đó. Sau đó người chơi ghi điểm bằng cách tiến Con Dấu Ghi Điểm theo số nấc phù hợp (xem phần Bảng Tính Điểm) dọc theo Đường Ray Tính Điểm trên bàn cờ.
Rút Vé Tàu: Người chơi rút 3 Vé Tàu từ đỉnh của xấp bài tương ứng. Bạn phải giữ lại ít nhất 1 lá, nhưng bạn có thể giữ 2 hoặc 3 lá nếu muốn. Bất kỳ lá bài nào không được chọn sẽ được đặt trở về đáy của xấp bài.
co tuong up
LÁ BÀI XE LỬA
Có 8 loại Xe Lửa thông thường, cộng với loại bài Đầu Tầu. Mầu sắc của mỗi loại Xe Lửa tương ứng với những lộ trình khác nhau giữa các thành phố trên bàn cờ: Tím, Xanh dương, Cam, Trắng, Xanh lá, Vàng, Đen và Đỏ.
Các lá bài Đầu Tầu là đa mầu sắc và có thể đại diện cho bất kỳ mầu sắc nào khi được chơi cùng với những lá bài khác để tạo nên lộ trình (ví dụ nếu chơi 2 Xanh và 1 Đầu Tầu sẽ tính như 3 Xanh). Nếu lá bài Đầu Tầu thuộc một trong số năm lá bài ngửa lên, người chơi rút lá bài Đầu Tầu đó chỉ có thể rút một lá, thay vì hai lá như bình thường. Nếu sau khi rút một lá bài thay thế vẫn có lá bài Đầu Tầu trong số năm lá bài ngửa lên, tất cả năm lá bài đều phải bị bỏ đi và rút 5 lá mới để thay thế.
Chú ýNếu một người chơi may mắn rút một Đầu Tầu từ trên đỉnh xấp bài úp, nó vẫn tính như một lá và người đó vẫn rút cho đủ 2 lá ở lượt đó.
Số lượng bài giữ trong tay người chơi trong Ticket to Ride là không giới hạn. Khi xấp bài bị rút hết, những lá bài bỏ được tráo lại tạo nên xấp bài rút mới. Bạn nên tráo kỹ vì những lá bài đã được bỏ theo màu trùng. Một trường hợp rất hiếm là khi không còn bài trong xấp bài rút và không có bài bị bỏ (bởi vì những người chơi đã giữ quá nhiều bài trên tay), khi đó bạn không thể rút bài Xe Lửa nữa mà chỉ có thể tạo nên Lộ Trình hoặc rút bài Vé Tàu.
LỘ TRÌNH TRONG TICKET TO RIDE
Để tạo một Lộ Trình, người chơi phải chơi một bộ gồm các lá bài bằng với số ô của Lộ Trình đó. Các lá bài phải cùng mầu nhau và cùng với lộ trình đó. Ví dụ một lộ trình mầu xanh dương phải được tạo nên bằng cách sử dụng những lá bài Xe Lửa Xanh dương. Những lộ trình màu Xám có thể được tạo nên bằng cách sử dụng bất kỳ lá bài của một mầu nào.
Khi một lộ trình được tạo, người chơi đặt một quân cờ Xe Lửa của mình trong mỗi ô của lộ trình đó. Tất cả những lá bài được sử dụng để tạo nên lộ trình đều bị hủy bỏ.
Một người chơi có thể tạo nên bất kỳ lộ trình nào còn trống trên bàn cờ. Bạn không cần thiết phải liên kết với bất kỳ lộ trình nào bạn đã tạo ra trước đó. Bạn chỉ được phép tạo nên tối đa một lộ trình (liên kết hai thành phố kề cận) trong một đợt, không được phép nhiều hơn.
Chú ýKhi chơi 2 hoặc 3 người, chỉ có một lộ trình trong cặp lộ trình song song được sử dụng. Một người chơi có thể sử dụng bất kỳ lộ trình nào trong hai lộ trình song song, nhưng một khi đã sử dụng, thì lộ trình còn lại sẽ bị đóng và không ai có quyền sử dụng nữa.
co tuong hay
BẢNG TÍNH ĐIỂM – BOARDGAME TICKET TO RIDE

Khi tạo nên một Lộ Trình, người chơi ghi điểm mình nhận được bằng cách tiến Con Dấu Ghi Điểm từng nấc trên Đường Ray Tính Điểm.
RÚT BÀI VÉ TẦU
Một người chơi có thể sử dụng lượt của mình để rút thêm bài Vé Tàu. Nếu vậy, người chơi rút 3 lá bài mới từ đỉnh của xấp bài Vé Tầu. Người chơi phải giữ lại ít một vé, nhưng cũng có thể giữ hai hoặc ba vé nếu muốn. Nếu có ít hơn 3 lá Vé Tàu trong xấp bài, người chơi chỉ có thể rút bao nhiêu lá bài đó. Bất kỳ lá bài nào không chọn đặt trở lại dưới đáy của xấp bài Vé Tầu.
Mỗi lá bài Vé Tầu bao gồm tên của hai thành phố trên bản đồ và một Giá Trị Điểm. Nếu một người chơi thành công trong việc tạo nên một chuỗi các lộ trình mà nối liền hai thành phố đó, người chơi sẽ được nhận số điểm được biểu thị trên Vé Tầu ở cuối trò chơi. Nếu người chơi không thành công liên kết hai thành phố, người đó sẽ bị trừ số điểm được biểu thị.
Những chiếc Vé Tầu được giữ bí mật không cho người khác thấy cho đến khi trò chơi kết thúc và tính điểm. Một người chơi có thể có bất kỳ số lượng Vé Tầu nào suốt quá trình chơi.
học chơi cờ tướng
TÍNH ĐIỂM TRONG TICKET TO RIDE
Trong quá trình chơi, mỗi người đã tính điểm khi hoàn thành các lộ trình. Nếu không muốn bị sai sót, bạn có thể tính lại điểm của mỗi lộ trình.
Tất cả người chơi tiết lộ tất cả Vé Tàu và cộng hoặc trừ giá trị điểm của các Vé Tàu tùy theo họ có thành công hoặc thất bại khi liên kết các thành phố với nhau.
Người chơi nào có Con Đường Dài Nhất (con đường có số quân cờ nhiều nhất) trong số các lộ trình của mình sẽ nhận được lá bài Phần Thưởng và được cộng thêm 10 điểm. Khi tính con đường dài nhất, chỉ tính các Xe Lửa trong cùng một mầu. Một Con Đường Dài Nhất có thể đi đường vòng và đi xuyên qua một thành phố vài lần, tuy nhiên một quân Xe Lửa không thể được tính hai lần trong cùng con đường. Không tính các nhánh nhỏ của con đường. Nếu hòa, tất cả những người hòa sẽ được 10 điểm thưởng.
Người chơi nhiều điểm nhất sẽ là người chiến thắng. Nếu có hai hoặc nhiều người cùng hòa điểm nhiều nhất, người chơi nào hoàn thành nhiều Vé Tầu nhất chiến thắng. Nếu vẫn hòa, ngoài nào giành được lá bài Con Đường Dài Nhất sẽ là người chiến thắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Chơi Boardgame Hive Trong 5 Phút!

Hướng Dẫn Chơi Battleship trong 5 Phút!

Janggi - Cờ Tướng Hàn Quốc