Kỳ Nghệ, Kỳ Phẩm, Kỳ Đức. Con đường đến Cờ Tướng không chỉ là học chiến thuật khai cuộc

Không có đạo đức, người chơi cờ không khác trí tuệ nhân tạo, hay nói cách khác là máy móc là bao nhiêu. Học cờ tướng là một con đường dài, chông gai và cần sự khổ luyện rất cao. Không những phải thử thách về trình độ cờ tướng, kỹ năng cờ tướng mà còn phải luôn tâm niệm rèn luyện đạo đức cờ tướng. 

Ai thích cờ tướng đa phần đều xuất phát từ lòng yêu thích sự gay cấn của những trận cờ và tính chiến thuật của cờ tướng. Nhưng để đi một con đường dài, đi đến vinh quang cùng cờ tướng... Người chơi cờ cần gì? Kỳ nghệ, kỳ phẩm hay kỳ đức?


Vậy đạo đức , chẳng ai nói đến, tại sao lại quan trọng đến như vậy?
Hãy xem một bài viết lý luận về đạo đức trong khi chơi cờ như sau.
Nếu muốn học cờ tiến bộ dần dần lên đến đỉnh cao, đầu tiên, lại phải học làm người đã. Những điều này tưởng chừng không liên quan đến nhau, hóa ra lại cực kỳ quan trọng và tất yếu. Tiêu chuẩn đánh giá một kỳ thủ, từ cổ chí kim vẫn theo thứ tự:
Kỳ đức (đạo đức)
– Kỳ phẩm (phẩm chất, khả năng)
– Kỳ nghệ (nghệ thuật-nghề ngỗng)

Enter a photo description here
Đạo đức được coi trọng, mà đặt lên hàng đầu, chủ yếu nhấn mạnh phải gồm đủ đức tài. Người chơi cờ, nhất là các em thiếu niên nhi đồng, nhất định phải lấy việc tu dưỡng bản thân là quan trọng nhất, từ nhỏ đã phải xây dựng mục đích và chí hướng, tự nghiêm khắc với bản thân: tuân theo đạo lí của xã hội; giữ đúng nội quy của vận động viên.

Bồi dưỡng lòng yêu nước, chăm chỉ học tập, thành thực khiêm tốn, văn minh lễ phép, tuân thủ luật pháp, chịu khó rèn luyện, không kiêu-không nóng giữ được tác phong đạo đức lành mạnh. (Mỗi người chơi cờ, từ kỳ thủ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, đều nên nhìn nhận và nghiêm cẩn học tập toàn bộ các điều khoản trong điều 8. trong quy định tổ chức huấn luyện và thi đấu cờ)

Để đọc thêm nhiều bài viết hay về cờ tướng truy cập: https://danhcotuong.org/
(Theo hoccotuong.net)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Chơi Boardgame Hive Trong 5 Phút!

Hướng Dẫn Chơi Battleship trong 5 Phút!

Janggi - Cờ Tướng Hàn Quốc