Hướng Dẫn Chơi Citadels Trong 5 Phút!

Boardgame xây dựng Citadels là một trò chơi khá hấp dẫn nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Người chơi có nhiệm vụ xây dựng 8 công trình cho thành phố của mình và được 1 nhân vật hỗ trợ trong khi xây dựng. Trò chơi Citadels có thể chơi từ 2 - 8 người. Khoảng thời gian chơi có thể kéo dài từ 45-90 phút tùy các bạn.

Mục tiêu của trò chơi Citadels 

Bạn phải xây dựng 8 công trình trong thành phố trước những người khác

Cách chơi trò chơi Citadels 

Bước 1: Loại bỏ nhân vật

- Đầu tiên rút 1 lá bài nhân vật ngẫu nhiên và úp nó xuống bàn (không ai được nhìn). Lá bài đó không được sử dụng trong vòng này.

- Tiếp theo rút 1 số lá bài nhân vật và mở nó đặt xuống bàn. Nếu 4 người chơi thì ngửa 2 lá bài, 5 người chơi ngửa 1 lá còn 6 người trở lên thì không ngửa. Những lá bài mở cũng không được sử dụng trong vòng này.

- Đặc biệt: Nếu bạn rút lá “King” để mở, lập tức thay thế nó với 1 lá bài nhân vật ngẫu nhiên khác, kế đến xáo “King” với những lá bài nhân vật khác còn lại.


Bước 2: Chọn nhân vật

- Người chơi sở hữu Vương miện lấy những lá bài nhân vật, nhìn nó, và bí mật chọn 1 nhân vật cho mình.

- Sau đó, người chơi đưa những lá bài nhân vật còn lại cho người bên trái của mình, người đó cũng bí mật chọn 1 nhân vật và tiếp theo đến khi mỗi người chơi đều đã có 1 nhân vật.

- Sau khi người cuối cùng chọn, 1 lá bài còn lại sẽ được úp ở giữa bàn.


Bước 3: Lượt của người chơi

- Khi tất cả người chơi đã chọn nhân vật, người chơi giữ Vương miện có thể kêu tên nhân vật theo số thứ tự. Nếu không có nhân vật được gọi, gọi tiếp số tiếp theo.

- Theo cách chơi này, mỗi nhân vật đều được thực hiện 1 lượt (tất nhiên là trừ khi bị ám sát)



Bước 4: Chơi Lượt chơi của bạn

Lượt của bạn, bạn phải thực hiện 1 hành động, sau đó bạn có thể xây dựng 1 District.
1)     Bắt đầu mỗi lượt của bạn, bạn phải chọn 1 trong những hành động sau:
      - Nhận 2 vàng từ ngân hàng
      - Hoặc, rút 2 lá bài District, chọn 1 lá, và đặt lá còn lại vào phía dưới chồng bài


2)     Xây dựng: Sau khi bạn đã hoàn thành bước trên, bạn có thể xây dựng 1 District trong thành phố của bạn (chọn 1 trong những lá bài District trên tay đặt xuống trước mặt bạn). Và bạn phải trả phí cho ngân hàng đúng bằng số vàng yêu cầu của District. Bạn có thể chọn không xây dựng nếu bạn muốn. Bạn không thể xây nhiều công trình giống nhau với cùng loại. (2 Castle, 2 Market, …) trong thành phố của bạn.

Bạn có thể sử dụng năng lực của nhân vật 1 lần trong suốt lượt của bạn. Mỗi năng lực của 1 nhân vật được thể hiện chi tiết ở trong luật. Hãy chắc chắn bạn đã làm quen hết các năng lực đó trước khi bắt đầu game.

Lưu ý: Mỗi nhân vật nhận được thu nhập của mình ở mỗi loại Districts có thể sử dụng năng lực của họ để nhận vàng tại bất kỳ thời điểm nào trong lượt của họ. Vì vậy bạn có thể chọn nhận vàng trước khi xây dựng Districts mới (nếu bạn cần vàng để xây dựng Districts), hoặc sau khi xây dựng Districts mới (để có được thu nhập từ việc xây dựng Districts mới). Tất nhiên, bạn không thể làm cả 2.


Bước 4: Kết thúc Vòng chơi
Sau khi tất cả các nhân vật đã được gọi, mỗi người chơi trả lại lá bài nhân vật của mình,  xào nó lên, và bắt đầu vòng chơi mới.

V. GAME END
Khi người chơi xây dựng được 8 District, Game kết thúc sau vòng chơi đó. Khi kết thúc game, mỗi người chơi nhận điểm theo:
-         Người chơi nhận số điểm tổng cộng được tính bởi giá trị của tất cả các District trong thành phố của họ đang hiện hữu.
-         Nếu người chơi có nhiều hơn 1 District cho 5 màu, họ nhận 3 điểm
-         Nếu người chơi là người đầu tiên xây dựng được 8 District, họ nhận 4 điểm
-         Tất cả những người chơi khác cũng xây dựng được 8 District, họ nhận 2 điểm.
Người thắng là người có tổng điểm cao nhất.a

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Chơi Boardgame Hive Trong 5 Phút!

Hướng Dẫn Chơi Battleship trong 5 Phút!

Janggi - Cờ Tướng Hàn Quốc