Hướng Dẫn Chơi Backgammon trong 5 Phút!

Backgammon là boardgame có từ xưa và thịnh hành ở các nước khác. Ở Việt Nam, Backgammon chỉ mới du nhập gần đây nhưng sức hấp dẫn rất lớn khiến đây có thể là một trào lưu chơi cờ mới của giới trẻ Việt Nam. Chơi Backgammon không hề khó, mà lại rất vui vẻ với bạn bè và người thân. Tại Sao không chơi Backgammon ngay hôm nay?


Hướng dẫn chơi game Backgammon

Giới thiệu game hay Backgammon


Backgammon là trò chơi  2 người, chơi trên bàn cờ theo số của xúc sắc. Đây là một game vui nhưng cũng là game chiến thuật, người chơi từ 5 tuổi trở lên. Game Backgammon có thể thắng nhờ sự may mắn nhưng vẫn đề cao sự chiến thuật trong cách chơi.

Dụng cụ chơi game Backgammon

- 1 bàn cờ bao gồm 24 tam giác nhọn
- 1thanh chắn giữa bàn
- 1 xí ngầu, xúc xắc
- 1 bộ 30 quân cờ
- 2 viên xí ngầu
Để cho dễ dàng thì các bạn có thể mua bộ boardgame backgammon tại các cửa hàng bán boardgame.

Chơi Backgammon như thế nào

Mục tiêu trò chơi Backgammon:

Mục tiêu cuối cùng là di chuyển tất cả quân cờ của bạn vào vùng nhà của bạn rồi thoát tất cả quân cờ ra ngoài. Người đầu tiên thoát hết quân cờ của mình chiến thắng. 

Cách chơi Backgammon
Mỗi người chơi gieo 1 viên xúc xắc, ai có số cao hơn thì đi trước.

- Mỗi lần người gieo 2 viên xúc xắc. Số điểm trên 2 viên xúc xắc = số điểm người chơi có thể di chuyển quân cờ về phía trước. 

Lưu ý: Di chuyển theo số trên 2 xí ngầu một cách riêng rẽ từng bước. 

Ví dụ, nếu bạn gieo 5 và 3, bạn có thể di chuyển một quân cờ 5 ô tới một điểm hợp lệ và một quân cờ khác 3 ô tới một điểm hợp lệ. 

Hoặc bạn có thể di chuyển cùng một quân cờ 8 ô (di chuyển 5 ô, sau đó di chuyển quân cờ đó 3 ô nữa), nhưng điểm dừng chân của quân cờ đó luôn phải hợp lệ. Thứ tự xí ngầu không quan trọng, bạn có thể chọn xí ngầu nào di chuyển trước hay sau. 

- Bạn phải sử dụng tất cả số trên xí ngầu khi gieo. Khi chỉ có một số có thể di chuyển, bạn phải di chuyên số đó. 

- Khi chỉ có một trong 2 số có thể di chuyển, bạn phải chọn số lớn hơn. 

- Khi không có số nào có thể di chuyển, bạn mất đợt. Trong trường hợp gieo cặp, bạn phải di chuyển nhiều như có thể.

- Đến lượt của người kia.

- Nếu quân cờ của bạn dừng vị trí có1 quân cờ của đối phương thì sẽ “đá quân”  đối phương đến thanh chắn.

Nếu có quân trên thanh chắn, người chơi phải bắt buộc di chuyển những quân cờ này vào vùng nhà của đối phương. Người chơi phải di chuyển các quân cờ trên thanh chắn đến một điểm hợp lệ tương ứng với một trong các số trên xí ngầu.

- Người chơi không thể di chuyển các quân cờ khác cho đến khi không còn quân cờ nào trên thanh chắn. Sau khi quân cờ cuối cùng trên thanh chắn đã di chuyển vào, người chơi phải sử dụng số còn lại trên xí ngầu dể di chuyển tiếp tục.

- Để thoát quân sau khi có quân ở nhà, có thể thoát một quân cờ nếu gieo một số tương ứng với điểm mà quân cờ đó đang ở. Điều này tương tự đi quân.

 Ví dụ, nếu gieo 6 bạn có thể thoát một quân cờ ở điểm 6 ra khỏi bàn cờ. Nếu không có quân cờ nào ở điểm tương ứng với xí ngầu gieo, bạn phải di chuyển một quân cờ từ một điểm cao hơn. 

Nếu một quân bị đá trong khi đang thoát ra, bạn phải di chuyển quân đó trở về vùng nhà mới tiếp tục thoát ra. 

- Ai thoát ra được quân thì là người chiến thắng

Đó là cách chơi của Backgammon, có nhiều cách để tính điểm backgammon nhưng điều này tùy thuộc vào cách chơi của bạn. Không quan trọng bằng chiến thuật của bạn thế nào.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Chơi Boardgame Hive Trong 5 Phút!

Hướng Dẫn Chơi Battleship trong 5 Phút!

Janggi - Cờ Tướng Hàn Quốc